Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng...
Ngày 24/5/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về  về thực hiện Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho người đang chấp hành hình phạt tù; người bị áp dụng các biện pháp tư pháp hoặc các biện pháp xử lý hành chính, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ giai đoạn 2018-2021" trong năm 2019
Theo đó, nội dung của Đề án yêu cầu triển khai thực hiện, như sau:
1. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo điều hành
2. Tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá nhu cầu thông tin về pháp luật của từng nhóm đối tượng (là người đang chấp hành hình phạt tù, người bị áp dụng đưa và các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dưỡng bắt buộc; đối tượng là người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người đanh chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ, quản chế, người bị phạt tù được hưởng án treo, người được hoãn chấp hành án phạt tù, người mới ra tù tái hòa nhập cộng đồng bao gồm cả người được tha tù trước hạn có điều kiện, người được đặc xá; người bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, lang thang cơ nhỡ đã được đưa vào cơ sở trợ giúp xã hội).
3. Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền các quy định có liên quan đến công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc phạm vi của Đề án;
4. Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng, bảo đảm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao và đúng định hướng;
5.Xây dựng các mô hình điểm về phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng của Đề án.
6. Cấp phát tài liệu phá luật, tài liệu nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng của Đề án.
7. Xây dựng và duy trì các chuyên mục về phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng của Đề án trên các phương tiện thông tin đại chúng, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.
8. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho chủ thể thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; cán bộ, cá nhân được giao nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và đội ngũ hội viên các đoàn thể trên địa bàn.
9. Rà soát nhu cầu về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ thực hiện Đề án và trang bị theo yêu cầu thực tế của các cơ sở, địa phương bảo đảm đầu tư có trọng điểm, tiết kiệm, hiệu quả.
10. Huy động sự tham gia của các đoàn thể, tổ chức trong Phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng của Đề án

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao cho Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban ngành và UBND cấp huyện, thị xã, thành phố thực hiện Kế hoạch này; là đầu mối phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện các nhiệm vụ và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Nguyễn Thị Nhi, Sở Nội vụ
Thông báo - Hướng dẫn


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 928
  • Trong tuần: 4 470
  • Tất cả: 1178503
Cơ quan chủ quản: Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: số 04 Châu Văn Tiếp, Phường 2, TP Sóc Trăng
Email: sonv@soctrang.gov.vn
Điện thoại: 0299.3820062
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở Nội Vụ tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.